Khoảng Bài Hand Range Là Gì? Cách Đoán Khoảng Bài Hand Range Đối Thủ

Khoảng bài Hand Range là gì? Một thuật ngữ có thể còn xa lạ với những người không tham gia vào trò chơi. Bài viết hôm nay  sẽ giới thiệu chi tiết!

Khoảng bài Hand Range là gì?

Nguồn tin từ Commune East cho biết, khoảng bài Hand Range là bộ bài mà người chơi có thể có ở một vị trí nhất định được gọi là khoảng bài.

Chuỗi ván bài có thể thua, ba, đôi hoặc bid, nó không phải là một ván bài cụ thể mà chúng tôi chỉ cố gắng sử dụng kiến ​​thức poker nâng cao của mình để thu hẹp và tìm ra một ván bài hợp lý.

Ví dụ, nếu bạn đoán range của đối thủ ở T 84 Flop thì range của người đó sẽ là TT, 88, 44.

Khoảng bài Hand Range?Khái niệm này là một trong những công cụ hữu hiệu giúp bạn thành công trong trò chơi poker. Bằng cách xác định khoảng bài của mình, bạn sẽ có danh sách các ván bài có thể có mà đối thủ của bạn đang nắm giữ và bạn sẽ phân tích chúng.

Từ những dữ liệu có được, bạn có thể sử dụng nó để đưa ra những lựa chọn hợp lý trong những vòng cược sau này. Ngay tại đây, bài viết sẽ chỉ cho bạn cách xác định khoảng bài và xây dựng nó thành một hệ thống có thể nhanh chóng được sử dụng trong những ván bài poker tốt nhất.

Cách xác định và ký hiệu khoảng bài

Để có thể phân tích một ván bài một cách chính xác cũng như hiểu được thuật ngữ Hand Range là gì? Người chơi tham gia sòng bạc phải ghi lại và tóm tắt các khoảng bài của đối thủ để có thể dễ dàng đánh giá.

Có hai quy tắc ký hiệu poker:

  • Đối với các dãy poker mà khoảng cách giữa các lá bài cao và thấp là 1 hoặc nhiều hơn 1 lá bài: chỉ lá bài thấp di chuyển đến lá bài gần lá bài cao nhất.
  • Tuy nhiên, với 2 quân bài liên tiếp và không có khoảng cách giữa chúng, hai quân bài sẽ dần dần tiến về phía trước.

Làm thế nào để đoán khoảng bài Hand Range của đối thủ?

Đánh giá khoảng bài trước vòng Flop dựa trên dữ liệu của đối thủ

Đây được coi là công việc khá khó khăn sau khi biết Hand Range là gì? Mỗi loại người chơi khi tham gia poker sẽ có cách chơi khác nhau và không có quy tắc nào cho mỗi ván bài.

Với cùng một ván bài, một người chơi tấn công chặt chẽ có thể bỏ bài trước vòng bảng, nhưng với một người chơi cởi mở, có thể tấn công bất cứ lúc nào với ván bài thuận lợi. Đặc điểm của phán quyết này là dựa vào hành động sau flop. Cụ thể, bạn có JT ở big blind, một người chơi giỏi tấn công tiền và bạn theo người đó, Flop ra K – J – 3 cầu vồng.

Vậy là anh em có đôi cao thứ hai và không có ván bài nào đang chờ xử lý, đối thủ tiếp tục bet 1/2 pot size trên flop. Trong trường hợp này, bạn có thể thu hẹp khoảng bài bài của đối thủ nếu bạn có dữ liệu về tần suất cược liên tiếp của họ.

Nếu họ hầu như luôn c-bet thì bạn có thể đánh giá rằng dù có chuyện gì xảy ra ở flop thì họ vẫn sẽ bet. Đối với người chơi này, việc bỏ bài ở giữa là không nên vì đối thủ là một người chơi hung hãn và trong nhiều trường hợp anh ta đang bluff một ván bài yếu hơn những người anh em của mình.

Tính toán bài poker và xác định khoảng bài

Khi chơi poker, bạn không thể đoán đúng 2 lá bài của đối thủ nếu không thực sự hiểu Hand Range là gì? Vì có tổng cộng 1326 (51 × 52) tổ hợp 2 lá bài nên rất khó để dự đoán tầm bài của đối thủ.

Tuy nhiên, chúng ta có thể đoán và loại bỏ 2 lá bài có thể có của đối thủ dựa trên cách họ thực hiện hành động của mình trong mỗi lượt nhất định.

Đặc điểm khoảng bài Hand Range

Trong khi trò chơi poker đang diễn ra, bạn có thể dựa vào các đặc điểm như: hành động của đối thủ, số tiền mà đối thủ đã bỏ vào tiền cược, kiểu người chơi của đối thủ và phong cách chơi trò chơi của đối thủ.

Những tính năng này và thuật ngữ Hand Range là gì? Nó sẽ cho phép bạn dễ dàng phân tích khoảng bài bài của đối thủ. Ngoài ra, ở vòng pre-flop, bạn còn có thêm những dữ liệu sau để phân tích:

Hành động của đối thủ trong Preflop: Call bet / Limp bet / Chain bet. Bạn nên quan sát đối thủ trước để biết hành động này có được thực hiện thường xuyên hay không. Nếu chỉ là hành động nhất thời thì chắc chắn đối thủ đang có quân bài rất mạnh trong tay.

Loại bỏ những tổ hợp khó có thể xuất hiện về phía đối thủ sau khi biết thông tin. Hãy xem xét các tình huống mà bạn có thể tiêu diệt đối thủ của mình càng nhanh càng tốt bằng ván bài bạn đã chọn.

Kinh nghiệm áp dụng khoảng bài Hand Range

Khoảng bài Hand Range Preflop Poker

Phân tích khoảng bài của đối thủ thường dễ dàng hơn so với poker preflop. Đây là lúc đối thủ thể hiện rõ nhất mình đang cầm quân mạnh hay yếu. Đối với vòng Postflop, đối thủ của bạn sẽ hung hãn hơn trong việc Call/Raise; Vì thế bạn không thể dự đoán được.

Vị trí Hand Range cực kỳ quan trọng

Nếu bạn thực sự hiểu Hand Range là gì? Bạn sẽ nhận ra rằng vị trí đóng vai trò rất quan trọng, có một vị trí tốt cũng giống như việc bạn nắm quyền kiểm soát ván bài poker trong tay.

Vị trí thứ hai là tốt, vì đối thủ của bạn đã bày hết quân bài của họ. Vì vậy, bạn có thể loại bỏ những dãy thẻ khó có thể xuất hiện. Vị trí khó nhất là 2 vị trí bên cạnh nhà cái, vì lúc này họ phải hành động trước.

Dự đoán khoảng bài của bài trước khi thất bại dựa trên dữ liệu của đối thủ

Đánh giá khoảng bài preflop và flop của đối thủ là điều khó nhất. Mỗi người có một cách chơi khác nhau và không có quy tắc cụ thể nào quy định cách chơi từng tay. Tương tự như vậy, một người chơi chặt chẽ và hung hãn có thể bỏ bài trước vòng bảng, nhưng một người chơi hung hăng lỏng lẻo sẽ làm ngược lại và nâng cao.

Dự đoán khoảng bài dựa trên các hành động sau flop

Hãy lấy một ví dụ sau thất bại. Bạn có JT, một cầu thủ tấn công mù quáng và bạn làm theo. Rainbow flop K – J – 3. Vậy là bạn có cặp cao thứ hai và không có quân bài chờ.

Đối thủ lại cược một nửa số tiền cược ở vòng Flop. Hành động của đối thủ sau vòng flop sẽ cho thấy bạn có bài gì. Trong tình huống này, bạn có thể thu hẹp khoảng bài bài của đối thủ nếu bạn có dữ liệu về tần suất cược liên tiếp của người đó.

Nếu đối thủ của bạn hầu như luôn bet liên tiếp, thì bạn có thể cho rằng dù điều gì xảy ra ở flop, anh ta vẫn sẽ bet. Đối đầu với những đối thủ này, đừng mong đợi sẽ bỏ được đôi giữa, ngay cả khi đó không phải là một ván bài mạnh.

Vì đây sẽ là một người chơi hung hãn – một người chơi hung hãn nên không dễ để đối phó với nhiều tình huống mà đối thủ áp sát hoặc có ván bài yếu hơn anh em mình. Nhưng với lối chơi hung hãn đó, bạn hoàn toàn khó có thể đánh giá được sức mạnh của đối thủ.

Đoán Hand Range không quan tâm đến ván bài cụ thể

Hai anh em đang chơi một trò chơi nhỏ. Mọi người trong bàn có khoảng 15-35 BB. Giả sử bạn có KK là con át chủ bài trong Small Blind, tất nhiên bạn sẽ call. Ngay cả khi bạn rơi vào cược AA mù lớn, bạn cần nhận ra rằng bạn đã đưa ra quyết định đúng đắn và rằng bạn đã không may mắn.

Vì vậy, xét về khoảng bài của nó, cặp KK của bạn có nhiều khả năng thắng hơn. Đáng tiếc lần này tay địch mạnh hơn mình.

Khi cố gắng xác định quân bài của đối thủ, bạn không bao giờ nên cố đoán xem họ có những quân bài cụ thể nào trên tay. Thay vào đó, hãy tìm hiểu xem đối thủ của bạn sẽ chơi bộ bài nào theo cách này và áp dụng kiến ​​thức thu được từ việc tìm hiểu khoảng bài là gì?

Bài viết đã giải đáp thắc mắc của bạn về khoảng bài Hand Range là gì? Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan